Archives

Nakhon Phanom University Journal 


ถอยกลับ

ปัจจัยแห่งความสำเร็จของบริษัทขนส่งระหว่างประเทศ: การศึกษาเชิงประจักษ์ ในจังหวัดหนองคาย นครพนม และมุกดาหาร
Key Success Factors of International Shipping Company: The Empirical Study in Nong Khai, Nakhon-Phanom, and Mukdahan

[เปิดดู 66 ครั้ง]

พิสิฐ รวิวรรณ ธีระ ฤทธิรอด และ ภูริศร์ พงษ์เพียจันทร์

  • บทคัดย่อ
  •      การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยแห่งความสำเร็จของผู้ประกอบการขนส่งระหว่างประเทศ ซึ่งทำการศึกษาภายใต้ระบวนการสำรวจเชิงพื้นที่โดยเลือกจังหวัดหนองคาย นครพนม และมุกดาหารเป็นพื้นที่เป้าหมายของการศึกษา ประกอบกับการทบทวนเอกสารที่เกี่ยวข้อง วิเคราะห์ข้อมูลเชิงสำรวจด้วยหลักสถิติเชิงพรรณนา ผลการศึกษาเชิงประจักษ์ในทั้ง 3 เขตพื้นที่แสดงให้เห็นว่าผู้ประกอบการและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมโดยส่วนใหญ่เป็นเพศชาย อายุ 41 ปีขึ้นไป และมีการศึกษาในระดับปริญญาตรี ขณะที่ ในกลุ่มผู้ใช้บริการธุรกิจพบว่าส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 30 ถึง 40 ปี มีการศึกษาในระดับปริญญาตรี ผลการศึกษาปัจจัยแห่งความสำเร็จของบริษัทของส่งระหว่างประเทศ พบว่า การที่ผู้บริหารมีความริเริ่มและความทะเยอะทะยานสู่ความสำเร็จ ร้อยละ 93.33 มีมุมมองต่อการเปลี่ยนแปลงภายนอกว่าเป็นโอกาสทางธุรกิจ ร้อยละ 91.11 ตลอดจนมีความอดทนต่อการเปลี่ยนแปลงและความไม่แน่นอน ร้อยละ 91.11 เป็นแรงผลักดันที่สำคัญให้แก่การดำเนินธุรกิจภายใต้การแข่งขันในอุตสาหกรรม

  • Abstract
  •       This research aims to study the key success factors of the international shipping companies. The researcher selects Nongkhai, Nakhon Phanom and Mukdahan as research settings for conducting data observation withsurvey and documentary research. Data analysis applies a descriptive statistics. Research findings as observed in the three provinces illustrates that the entrepreneurs  and stakeholders related to industry were mostly males with the age over 40 years-old, and holding bachelor’s degree in education. Whereas the customers were mostly females, with the age of 30 to 40 years old, holding a bachelor’s degree in education as well. Moreover, the result shows that the key success factors of the shipping company consisting of originality and ambition to succeed 93.33%, a vision seeing external change as an opportunity 91.11%. Such factors are the key force of running the business in the competitive industry.

    Download Full Paper: