Nakhon Phanom University Journal
ถอยกลับ
ผลของการตลาดภายใน การบูรณาการโซ่อุปทานภายในและคุณภาพบริการภายใน ที่มีต่อความพึงพอใจของพนักงานในธุรกิจร้านสะดวกซื้อ ในประเทศไทย |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) วิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยันของการตลาดภายใน การบูรณาการโซ่อุปทานภายใน คุณภาพบริการภายใน และความพึงพอใจของพนักงานในธุรกิจร้านสะดวกซื้อในประเทศไทย และ 2) วิเคราะห์อิทธิพลเชิงสาเหตุของผลของการตลาดภายใน การบูรณาการโซ่อุปทานภายใน และคุณภาพบริการภายในที่มีต่อความพึงพอใจของพนักงานในธุรกิจร้านสะดวกซื้อในประเทศไทย กลุ่มตัวอย่างได้แก่ พนักงานบริการส่วนหน้าร้าน 7-Eleven จำนวน 450 คน การศึกษาครั้งนี้ใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือเก็บข้อมูล สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย เลขคณิต ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยัน และการวิเคราะห์โมเดลสมการโครงสร้าง |
The purpose of this study were 1) to analyze the confirmatory factors of internal marketing, internal supply chain integration, internal service quality and employee satisfaction in convenience store in Thailand and 2) to analyze the causal influence of effect of internal marketing, internal supply chain integration, of frontline employee of 7-Eleven. Sampling was deriving from 450 informants. This study applied online survey as a research instrument with statistical techniques including percentage, mean, standard deviation, confirmatory factor analysis and structural equation modeling (SEM).
Download Full Paper : Click here |
Download Full Paper: |