Nakhon Phanom University Journal
ถอยกลับ
รายการขายสินค้าตรงทางโทรทัศน์กับการรู้เท่าทันสื่อมวลชน ของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาการรู้เท่าทันรายการขายสินค้าตรงทางโทรทัศน์ของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร 2) เปรียบเทียบการรู้เท่าทันรายการขายสินค้าตรงทางโทรทัศน์ของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร ที่มีปัจจัยส่วนบุคคลต่างกัน และ 3) เปรียบเทียบการรู้เท่าทันรายการขายสินค้าตรงทางโทรทัศน์ของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานครที่มีพฤติกรรมการเปิดรับชมรายการขายสินค้าตรงทางโทรทัศน์ต่างกัน กลุ่มตัวอย่างคือ ประชาชนในเขตกรุงเทพมหานครที่ชมรายการขายสินค้าตรงทางโทรทัศน์ จำนวน 414 คน สุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบสอบถาม มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.87 สถิติที่ใช้ ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบที และการวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว ที่ระดับนัยสำคัญ .05 |
The purposes of this research were to 1) study the media literacy of television shopping programs of Bangkok audiences, 2) compare the levels of media literacy of television shopping programs in Bangkok of different demographic audiences, and 3) compare the levels of media literacy of television shopping programs in Bangkok of different media exposure’s audiences. The sample size was 414 Bangkok audiences who watched television shopping programs using multistage sampling with 0.87 reliability questionnaires to obtain data. Statistic instrument such as frequency, percentage, mean, standard deviation, t-test, and One-Way ANOVA at .05 level of significance were applied to analyze the data. |
Download Full Paper: |