Nakhon Phanom University Journal
ถอยกลับ
สภาพการจัดประสบการณ์การเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพของครูผู้ดูแลเด็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในอำเภอศรีสงคราม และอำเภอบ้านแพง จังหวัดนครพนม |
การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพการจัดประสบการณ์การเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพของครูผู้ดูแลเด็กสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในอำเภอศรีสงคราม และอำเภอบ้านแพง จังหวัดนครพนม 2) เปรียบเทียบสภาพการ จัดประสบการณ์การเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพของครูผู้ดูแลเด็กสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในอำเภอศรีสงคราม และอำเภอบ้านแพง จังหวัดนครพนม จำแนกตามประสบการณ์การทำงาน และขนาดของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ หัวหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก และครูผู้ดูแลเด็ก จำนวน 151 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบแบ่งชั้น (Stratified Random Sampling) เครื่องมือเป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ มีค่าอำนาจจำแนกรายข้อ ระหว่าง 0.33-0.92 มีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับ เท่ากับ 0.92 สถิติที่ใช้ ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที (t-test แบบ Independent Samples) และการวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว (F-test แบบ One way ANOVA) คำสำคัญ : สภาพการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ ; ครูผู้ดูแลเด็ก ; องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น |
The purposes of this study were: 1) to investigate condition of the efficient learning experience provided by child-care teachers under the local administration administrations in the Si Songkhram and Ban Phaeng districts, Nakhon Phanom province and 2) to compare condition of the efficient learning experience provided by child-care teachers under the local administration administrations in the Si Songkhram and Ban Phaeng districts, Nakhon Phanom province as classified by work experience and size of child development center. The sample included heads of child development centers and child-care teachers totaling 151 people who were derived from stratified random sampling. The instrument was a 5 scale rating questionnaire whose discrimination power values of all individual items ranged between 0.33 and 0.92 and entire reliability coefficient was 0.92. Statistics used were percentage, mean, standard deviation, t-test for independent samples, and one-way ANOVA. Keywords : Condition of Learning Experience Provision ; Child-Care Teachers ; Local Administration Organization |
Download Full Paper: |