Nakhon Phanom University Journal
วารสารมหาวิทยาลัยนครพนม ปีที่ 2
|
ถอยกลับ
วารสารมหาวิทยาลัยนครพนม ปีที่ 2 ฉบับที่ 1
ประจำเดือน มกราคม – เมษายน 2555 |
NAKHON PHANOM UNIVERSITY JOUNRNAL Vol.2 No.1
January – April 2012 |
|
|
|
|
บทความวิจัย/วิชาการ
|
มีบทความวิจัย/วิชาการ จำนวน 16 ฉบับ
1 กระบวนการมีส่วนร่วมทางการเมืองของนักศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยนครพนม สำราญ วิเศษ
2 การศึกษาปัจจัยการผลิตในขั้นตอนการประกอบชุดจับยึดด้านบนที่ทำให้เกิดการ สั่นสะเทือนจากการหมุนของจานบันทึกข้อมูลด้วยวิธีไฟไนต์เอลิเมนต์ สรวุฒิ รุ่งพิพัฒนพงศ์, รศ.ดร.สุรเชษฐ์ ชุติมา และ ดร.อนันทวิทย์ ตู้จินดา
3 การเปรียบเทียบพฤติกรรมกล้าแสดงออกและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนประวัติศาสตร์ เรื่อง ชาติไทยของเรา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ระหว่างการจัดการเรียนรู้แบบ 4 MAT กับการจัดการเรียนรู้แบบปกติ วิราวรรณ บุญชวลิต, ดร.สุเทพ ทองประดิษฐ์ และ ดร.มนตรี อนันตรักษ์
4 แนวทางการไกล่เกลี่ยของผู้บริหารสถานศึกษา อำเภอโนนสัง สังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองบัวลำภูเขต 1 ชัยณรงค์ ไชยโย, รศ.ดร.ชัญญา อภิปาลกุล และ ดร.ประยุทธ ชูสอน
5 ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้้บริหารโรงเรียนกับความผูกพัน ต่อองค์์การของข้าราชการครูในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ในจังหวัดนครพนม ถิระนันต์ ฤทธิทิศ, ผศ.ดร.วาโร เพ็งสวัสดิ์ และ ผศ.ดร.วัลนิกา ฉลากบาง
6 การเปรียบเทียบความสามารถด้านความคิดสร้างสรรค์และความฉลาด ทางอารมณ์ของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดประสบการณ์ ตามแนวคิดของเดอโบโน กับแบบปกติ สายสุดา สุขวิพัฒน์, รศ.ศิริศักดิ์ จันฤาไชย และ ดร.สุมาลี ชูกำแพง
7 ความสามารถในการฟังภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 33 จังหวัดสุรินทร์ ญาณิศา สู่ทรงดี และ ดร.สุชาดา รัตนวาณิชย์พันธ์
8 การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางเรียน ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐาน และเจตคติเชิงวิทยาศาสตร์ระหว่างการจัดการเรียนรู้แบบลัดดา และแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ศุภผล ไชยพันธุ์, ผศ.ดร.ประสาท เนืองเฉลิม และ ดร.ประยูร วงศ์จันทรา
9 การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ความสามารถในการคิดวิเคราะห์และ ความคงทนในการเรียนรู้ เรื่อง การบวก การลบ การคูณ การหารจำนวนนับ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ระหว่างการจัดการเรียนรู้โดยใช้การเรียนรู้ ด้วยกลุ่มร่วมมือแบบ TAI และแบบปกติ สุภาพร ไพรสณฑ์, รศ.ดร.ประสาท อิศรปรีดา และ ดร.มนตรี อนันตรักษ์
10 การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ความคิดสร้างสรรค์และความพึงพอใจ ต่อวิชาศิลปะพื้นฐาน ระหว่างการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ แบบซิปปากับแบบปกติ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 สุชีลา เพชรแก้ว, รศ. ศิริศักดิ์ จันฤาไชย และ รศ.วิโรจน์ มุทุกันต์
11 การหมุนเวียนพนักงานเพื่อคุณภาพการปฏิบัติงานกองซ่อมบำรุงอากาศยาน ขั้นโรงงาน ฝ่ายช่างดอนเมือง บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ปิยวรรณ ปฏิบัติ, ดร.พินันทา โรจน์รัตน์ศิริกุล และ รศ.ปภัสสร ผลเพิ่ม
12 การเปรียบเทียบผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง เคมีอินทรีย์ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่ได้รับการสอนแบบ 4 MAT กับที่ได้รับการสอนแบบปกติ กฤษณา นันขันตี, ผศ.ดร.นงนิตย์ มรกต และ ดร.ชาติไทย แก้วทอง
13 การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ วิชาเคมี เรื่อง ธาตุและสารประกอบ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 และความพึงพอใจของนักเรียน ต่อการสอนที่มีการจัดกลุ่มนักเรียนและเรียงลำดับเนื้อหาสาระต่างกัน ขจรศรี กันทรมงคล, ผศ.ดร.นงนิตย์ มรกต และ ดร.ณัฎฐาเนตร นันทบุตร
14 ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำแบบเต็มรูปของผู้บริหารสถานศึกษากับการบริหารเทคโนโลยี สารสนเทศ และการสื่อสารของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา เขต 21 สุระชัย มาปังโม, รศ.สุเทพ ลิ่มอรุณ และ ผศ.ดร.อัญชนา พานิช
15 การเปรียบเทียบการคิดวิเคราะห์ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติเชิงวิทยาศาสตร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่องสารและการเปลี่ยนแปลงของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ระหว่างกลุ่มที่เรียนโดยวิธีการสอน แบบผสมผสาน กับวิธีการสอนแบบปกติ จิรวดี ไทยสงคราม, ผศ. ดร.นงนิตย์ มรกต และ ดร.ณัฏฐาเนตร นันทบุตร
16 การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่องสารชีวโมเลกุล ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ระหว่างการจัดการเรียนรู้ด้วยกลุ่มร่วมมือแบบ STAD และแบบสืบเสาะหาความรู้ สุมาลี ประโคทัง, รศ.ดร.ประสาท อิศรปรีดา และ ดร.มนตรี อนันตรักษ์
|